Thứ Tư , Tháng Năm 1 2024

Mỹ phân bổ hơn 42 tỷ USD cho 50 bang phổ cập Internet

Theo vnexpress.net : Nhà Trắng ngày 26/6 cho biết đã phân bổ 42,45 tỷ USD cho 50 bang tại Mỹ với mục tiêu phổ cập Internet tốc độ cao đến năm 2030.

Khoản tài trợ được áp dụng dựa trên Chương trình triển khai và tiếp cận công bằng về băng thông rộng, một phần của Luật đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 1.000 tỷ USD được Tổng thống Mỹ Joe Biden ký năm 2021. Nguồn vốn này không phân bổ đồng đều mà sẽ chi tiêu dựa trên bản đồ phạm vi phủ sóng Internet do Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) mới phát hành gần đây.

Tổng thống Biden phát biểu về chương trình tài trợ Internet băng thông rộng tại Nhà Trắng ngày 26/6. Ảnh: Reuters

Tổng thống Biden phát biểu về chương trình tài trợ Internet băng thông rộng tại Nhà Trắng ngày 26/6. Ảnh: Reuters

Trong số này, Texas và California – hai bang đông dân nhất của Mỹ – đứng đầu danh sách nhận tài trợ với số tiền lần lượt 3,1 tỷ USD và 1,9 tỷ USD. Tuy nhiên, các bang ít dân cư hơn như Virginia, Alabama và Louisiana cũng góp mặt trong top 10 do thiếu hạ tầng băng thông rộng – những khu vực với vùng nông thôn chiếm đa phần diện tích, khiến việc tiếp cận Internet tốc độ cao gặp khó khăn. Tối thiểu, mỗi bang nhận được 107 triệu USD.

“Đây là khoản đầu tư lớn nhất vào Internet tốc độ cao từ trước đến nay”, Biden phát biểu trước báo giới tại Nhà Trắng ngày 26/6. “Để có thể phục vụ cho tất cả và phát triển nền kinh tế, ngày nay truy cập Internet cũng quan trọng như điện, nước cũng như các dịch vụ cơ bản khác”.

Chính quyền Mỹ ước tính 8,5 triệu điểm tại quốc gia này bị hạn chế về kết nối Interet băng thông rộng, nhất là vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Các công ty cung cấp viễn thông như Verizon, Comcast hay Charter Communications được cho là chỉ miễn cưỡng cung cấp Internet cho các khu vực kể trên do dân số thấp, chi phí đầu tư tốn kém và nhiều lý do khác.

Một trong những rào cản Internet tốc độ cao tại Mỹ còn liên quan đến cột điện. Chính quyền Mỹ đặt tham vọng đưa Internet tốc độ cao đến những vùng xa xôi bằng cáp quang, giúp các hộ gia đình, trang trại, trường học có thể kết nối xuyên suốt. Cáp quang ở nông thôn nước này chủ yếu dựa vào cột điện thay vì cáp ngầm, do dễ triển khai hơn. Trong khi đó, cột điện lại không được thiết kế chứa thêm cáp viễn thông, khiến mọi thứ trở nên khó khăn, gây xung đột giữa các công ty điện lực với nhà cung cấp Internet.

Các bang dự kiến đệ trình kế hoạch xây dựng hạ tầng Internet băng thông rộng vào cuối năm và nhận khoảng 20% số tiền tài trợ. Sau khi kế hoạch được hoàn thiện, có thể kéo dài đến 2025, chính phủ sẽ giải ngân số tiền còn lại.

Bảo Lâm (theo Reuters)

Nguồn : https://vnexpress.net/my-chi-hon-42-ty-usd-pho-cap-internet-4622177.html

Tham khảo chính sách khuyến mại dịch vụ trên toàn quốc :

Miền Bắc Miền Trung Miền Nam

Liên hệ ngay phòng kinh doanh

»Điên thoại: 094 77 95 777

»Địa chỉ :

  • 124 Sương Nguyệt Ánh , P.Đa Kao , Quận 1 , HCM
  • 48 Vạn Bảo ,P.Liễu Giai , Ba Đình , Hà Nội

Website : https://fpti.vn/

Thảo luận

094 77 95 777